ตัวอักษรภาษาอังกฤษ

ตัวอักษรภาษาอังกฤษ

26 ตัวอักษรภาษาอังกฤษ

ในปัจจุบันนั้นภาษาอังกฤษมีความสำคัญและจำเป็นอย่างมากในการติดต่อสื่อสาร หรือแม้แต่การติดต่อประสานงานต่างๆ ก็ล้วนแล้วต้องใช้ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสารทั้งสิ้น นอกจากนี้ภาษาอังกฤษยังถูกจัดเป็นภาษาสากล เป็นภาษาระหว่างประเทศที่ต้องใช้ในการสื่อสารในทุกๆสายงาน ภาษาอังกฤษจึงกลายเป็นเรื่องใกล้ตัวกว่าที่คิด และเราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ การมีทักษะภาษาอังกฤษอยู่บ้าง ถึงแม้จะมีเพียงเล็กน้อยก็เหมือนเป็นการปูทางให้คุณมีความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน และสร้างโอกาสพัฒนาตัวเองต่อไปได้

สำหรับท่านที่ต้องการเริ่มต้นเรียนภาษาอังกฤษ แต่ไม่รู้จะเริ่มจากตรงไหนดี จะต้องทำความรู้จักกับตัวอักษรภาษาอังกฤษเสียก่อน โดยตัวอักษรภาษาอังกฤษ มีทั้งหมด 26 ตัว คือ

ภาษาอังกฤษ

ลำดับ

ภาษาอังกฤษตัวพิมพ์ใหญ่

ภาษาอังกฤษตัวพิมพ์เล็ก

การออกเสียง

1

A

a

เอ

2

B

b

บี

3

C

c

ซี

4

D

d

ดี

5

E

e

อี

6

F

f

เอฟ

7

G

g

จี

8

H

h

เอช

9

I

i

ไอ

10

J

j

เจ

11

K

k

เค

12

L

l

แอล

13

M

m

เอ็ม

14

N

n

เอ็น

15

O

o

โอ

16

P

p

พี

17

Q

q

คิว

18

R

r

อาร์

19

S

s

เอส

20

T

t

ที

21

U

u

ยู

22

V

v

วี

23

W

w

ดับเบิ้ลยู

24

X

x

เอ็กซ์

25

Y

y

วาย

26

Z

z

ซี หรือ แซท

การเริ่มต้นเรียนภาษา ไม่ว่าจะเป็นภาษาอังกฤษหรือภาษาใดๆก็ตาม การจดจำตัวอักษรและการออกเสียง เป็นสิ่งที่สำคัญและจำเป็นที่จะต้องจดจำให้ได้ สำหรับภาษาอังกฤษนั้นมีตัวอักษรเพียงแค่ 26 ตัว และการออกเสียงที่ไม่ยุ่งยากซับซ้อน ทำให้สามารถเรียนรู้และจดจำได้ไม่ยากจนเกินไป ต่อไปเราจะมาศึกษาเรียนรู้ สระภาษาอังกฤษ โดยสามารถคลิกที่ลิ้งเพื่อไปยังเรื่องต่อไปได้เลย

แต่หากคุณต้องการใช้บริการแปลภาษาอังกฤษโดยมืออาชีพ ภาวาโน่ ทรานสเลชั่น คือศูนย์บริการแปลภาษาอังกฤษออนไลน์ ให้บริการแปลภาษาไทยเป็นภาษาอังกฤษ และภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทยอย่างครบวงจร ครอบคลุมทุกสายการแปล ดำเนินการแปลโดยผู้เชี่ยวชาญด้านการแปลที่ผ่านการทดสอบ คัดกรองคุณภาพ และมีนักแปลเจ้าของภาษาโดยตรง พร้อมทำการแปลและคอยให้คำปรึกษาอย่างมืออาชีพ ทั้งยังมีฝ่ายบริการลูกค้า ฝ่ายตรวจสอบคุณภาพ และฝ่ายสนับสนุนสารสนเทศทีมนักพัฒนาระบบโปรแกรมเมอร์ คอยให้บริการ ตรวจสอบคุณภาพงาน และทำการพัฒนาระบบเพื่อติดตามทุกกระบวนการดำเนินการในทุกขั้นตอน สร้างความปลอดภัยกับข้อมูลและงานของผู้ใช้บริการ โดยไม่ต้องกังวลว่างานของคุณจะถูกเผยแพร่ออกไป สามารถให้บริการอย่างมืออาชีพ มีคุณภาพ ราคาสมเหตุสมผล


เกร็ดความรู้ เกี่ยวกับ ภาษาอังกฤษ